Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

TOP OF THE WORLD

Top of the world 


Lemon Tree - Fool's Garden


 
 
 Hồi đó mình nghe Lemon Tree lúc bé  tự hỏi "cây chanh" thì có ý nghĩa gì trong bài hát cơ chứ. Sau này mình vẫn tự hỏi như thế và đi tìm hiểu. Mình được giải thích rằng cái đoạn chorus
là để diễn tả nỗi thất vọng của một người khi những lời hứa nối tiếp nhau không được thực hiện.
 
 Anh chàng trong bài hát đã luôn chờ đợi người yêu của mình, muốn thay đổi quan điểm và tin tưởng vào điều tốt đẹp hơn sẽ đến, nhưng cuối cùng thì mọi thứ vẫn cứ thế mà thôi... Hình ảnh cây chanh vàng trong bài này cũng giống như tình yêu đã tan vỡ, chỉ còn lại cái vẻ bên ngoài.
 
 Cây chanh đẹp, hoa chanh thơm, nhưng quả chanh thì chua loét!" Thì ra một bài hát nghe vui tươi mà giới trẻ hồi xưa (cỡ tuổi mình lúc ấy và lớn hơn) lẫn bây giờ hay hát theo và nhún nhảy ấy, lại là một bài ca buồn khác.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét